Cần chuẩn bị gì trước khi cấy ghép Implant

Ngày đăng 02 / 07 / 23

Cấy ghép Implant là một kỹ thuật đơn giản nhưng cần phải đảm bảo nhiều yếu tố. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị thật tốt trước khi thực hiện.

Bạn đang có ý định cấy ghép Implant để khắc phục những chiếc răng đã mất? Đây là sự lựa chọn tốt nhất để thay thế một chiếc răng bị mất hoặc toàn bộ hàm răng bị mất. Mặc dù cấy ghép Implant không phải là một kỹ thuật phức tạp nhưng nó đòi hỏi nhiều yếu tố cần bảo đảm. Vậy nên, cần phải chuẩn bị thật tốt trước khi cấy ghép để quá trình diễn ra thuận lợi? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về quy trình cấy ghép Implant và những điều cần lưu ý trước khi thực hiện.

mô phỏng răng Implant tại Nha khoa Cẩm Tú Quận 1
Cần chuẩn bị những gì trước khi phẫu thuật gắn Implant?

Quy trình cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant là phương pháp cấy ghép một trụ Implant (làm bằng Titanium) vào xương hàm để thay thế gốc răng bị mất. Sau khi trụ Implant liên kết chặt chẽ với xương hàm, bác sĩ sẽ gắn một khớp nối (Abutment) và một mão răng sứ lên trên để hoàn thiện hàm răng.

Cấy ghép Implant giúp bạn phục hình các răng đã mất, nâng cao khả năng ăn nhai và cải thiện thẩm mỹ răng miệng. Phương pháp này có nhiều ưu điểm so với các phương pháp khác như:

  • Giống như răng thật về hình dạng, màu sắc và chức năng.
  • Không làm ảnh hưởng đến các răng xung quanh khi cấy ghép.
  • Ngăn ngừa quá trình tiêu xương hàm do mất răng.
  • Bền bỉ và có thể sử dụng lâu dài nếu chăm sóc đúng cách.
Lợi ích khi trồng răng Implant tại Nha khoa Cẩm Tú Quận 1
Quy trình cấy ghép Implant

Quy trình cấy ghép Implant gồm 3 giai đoạn chính:

  • Giai đoạn 1: Đặt Implant vào xương hàm. Đây là giai đoạn quan trọng nhất trong quy trình cấy ghép Implant. Bạn sẽ được lên ghế răng, vệ sinh sát khuẩn, gây tê và tiến hành đặt trụ Implant vào vị trí xương hàm mất răng. Nếu xương hàm không đủ dày hoặc cao, bạn có thể cần phải thực hiện thêm các thủ thuật nâng xoang hay ghép xương để tạo điều kiện cho việc cấy ghép Implant.
  • Giai đoạn 2: Thời gian chờ đợi implant tích hợp với xương hàm. Sau khi đặt implant vào xương hàm, bạn cần chờ từ 3 đến 6 tháng để implant tích hợp với xương hàm. Đây là quá trình implant liên kết chặt chẽ với xương hàm và tạo nên một nền tảng vững chắc cho phục hình răng giả gắn lên trên.
  • Giai đoạn 3: Làm răng giả gắn trên implant. Sau khi implant đã tích hợp với xương hàm, bạn sẽ được lên ghế răng để bác sĩ gắn khớp nối (Abutment) và mão răng sứ lên trên implant. Mão răng sứ được làm theo kích thước, hình dạng và màu sắc phù hợp với răng thật của bạn để tạo ra một kết quả tự nhiên và thẩm mỹ.

Những điều cần chuẩn bị trước khi cấy ghép Implant

Việc chuẩn bị đầy đủ trước khi tiến hành trồng răng Implant là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả phục hình răng như mong muốn. Sau đây là những việc cần chuẩn bị trước khi cấy ghép Implant:

Chụp CT kiểm tra tình trạng xương, răng trước khi cấy ghép Implant

Trước khi phục hình răng Implant, thủ tục bắt buộc bạn phải được thực hiện là chụp CT. Việc này giúp xác định tình trạng, mật độ xương và răng của bạn để xem xét khả năng thực hiện cấy ghép Implant. Nếu kích thước hàm của bạn hạn chế, thì cần phải nâng hoặc ghép xương trước khi cấy ghép Implant.

Máy chụp phim CT Cone Beam tại Nha khoa Cẩm Tú Quận 1
Chụp CT kiểm tra tình trạng xương, răng

Miêu tả kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe với bác sĩ trước khi cấy ghép Implant

Những thông tin về bệnh lý nền, tình trạng dị ứng hay các loại thuốc đang sử dụng cần phải được thông báo cụ thể tới bác sĩ. Việc này sẽ giúp tránh xảy ra những tình trạng ngoài ý muốn trong quá trình cấy ghép Implant.

Nha sĩ tại nha khoa Cẩm Tú Quận 1 đang tư vấn cho bệnh nhân về ghép Implant
Cần mô tả kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe với bác sĩ

Nhịn đói trước khi phẫu thuật gắn Implant

Bạn cần để bụng trống trước khi thực hiện trồng răng Implant ít nhất 6 tiếng trong trường hợp cần đến gây mê. Bởi khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây mê nên nếu dạ dày có chứa thức sẽ khó chịu. Vì vậy, không ăn uống trước ca phẫu thuật sẽ giúp cho quá trình cấy ghép diễn ra thuận lợi.

dĩa, nĩa, dao và đồng hồ
Nhịn ăn trước khi phẫu thuật khoảng 6 tiếng

Bỏ thuốc lá, đồ uống có cồn trước khi cấy ghép Implant

Trước khi gắn Implant, bạn cần kiêng thuốc lá và đồ uống có cồn ít nhất trong vòng 2-4 tuần. Do những thứ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và kết quả của quá trình trồng răng. Thuốc lá và các chất kích thích sẽ làm giảm độ cứng của xương, trì hoãn quá trình hồi phục và tăng nguy cơ nhiễm trùng do vết thương hở.

không rượu bia và thuốc lá
Bỏ thuốc lá, đồ uống có cồn trước khi tiến hành phẫu thuật

Chuẩn bị tâm lý thoải mái trước khi thực hiện trồng răng Implant

Để đảm bảo quá trình phẫu thuật được thực hiện thuận lợi và suôn sẻ, duy trì tâm lý thoải mái là rất quan trọng. Nếu bạn đang căng thẳng và lo lắng, điều này sẽ làm cho bạn khó hợp tác với bác sĩ, gián tiếp tạo ra áp lực cho các bác sĩ khi thực hiện phẫu thuật. 

bệnh nhân cười khi được bác sĩ khám răng
Một tâm lý thoải mái sẽ giúp quá trình gắn Implant diễn ra thuận lợi hơn

Cấy ghép Implant là một giải pháp hiệu quả để khắc phục những chiếc răng đã mất. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết về quy trình cấy ghép Implant và những điều cần chuẩn bị trước khi thực hiện. Hy vọng bài viết này đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về cấy ghép Implant

Implant là một trong những điểm mạnh nhất tại Cẩm Tú. Xét riêng trên tiêu chí phòng nha có dịch vụ Implant xuất sắc, GCR xếp hạng Cẩm Tú đứng top đầu tại Việt Nam - Báo Thanh niên

Cẩm Tú luôn tự hào là nha khoa hàng đầu tại Việt Nam về dịch vụ trồng Implant, theo đánh giá xếp hạng của tổ chức Tổ chức xếp hạng cơ sở y tế toàn cầu GCR. Với kinh nghiệm hơn 19 năm trong lĩnh vực Implant, chúng tôi luôn luôn đặt sự hài lòng và lợi ích của bạn lên đầu. Vì vậy, nếu có bất kỳ nhu cầu hay thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn một cách tận tình, nhanh chóng

NHÂN VIÊN SẼ GỌI LẠI NGAY

Để Lại Thông Tin Tư Vấn

© 2022, Camtu Dental – All Rights Reserved
Bảo Mật Thông Tin
Cổng Thông Tin Sở Y Tế Tp. HCM

Gọi

Đặt Hẹn

Địa Chỉ