Răng Implant có để được vĩnh viễn không?

Ngày đăng 01 / 08 / 23

Răng Implant có thể để được vĩnh viễn nếu như bạn lựa chọn nơi cấy ghép uy tín, đảm bảo chất lượng và chăm sóc răng đúng cách

Răng Implant là một phương pháp phục hồi răng mất hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay. Implant được cấy ghép vào xương hàm để thay thế chân răng đã mất, sau đó gắn răng sứ lên trên để tạo thành răng hoàn chỉnh. Răng Implant có hình dáng và chức năng gần giống như răng thật, giúp cải thiện thẩm mỹ, ăn nhai và phát âm. Nhiều người vẫn còn thắc mắc về tuổi thọ của Implant. Liệu răng Implant có để được vĩnh viễn không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Mô phỏng răng Implant tại Nha khoa Cẩm Tú Quận 1
Răng Implant có thể để được vĩnh viễn không?

Răng Implant là gì?

Răng Implant là một loại phục hình răng được ghép vào xương hàm của người sử dụng. Gồm 3 phần chính: trụ Implant, abutment và mão răng. Trụ Implant là phần được cấy vào xương hàm để tạo nên nền tảng cho răng giả. Abutment là phần nối giữa trụ Implant và mão răng. Mão răng là phần giống như răng thật được lắp lên abutment để hoàn thiện hình dạng và chức năng của răng.

Răng Implant có thể được áp dụng cho nhiều trường hợp mất răng khác nhau, từ mất răng đơn lẻ cho đến mất toàn bộ răng hàm. Tùy theo số lượng và vị trí của răng mất, người sử dụng có thể chọn lựa các loại Implant khác nhau, như Implant đơn lẻImplant toàn hàm

Mô phỏng răng Implant tại Nha khoa Cẩm Tú Quận 1
Ghép Implant là phương pháp phục hình răng được ghép vào xương hàm

Răng Implant có để được vĩnh viễn không?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần hiểu rằng răng Implant gồm 3 phần chính: trụ Titan (Implant), khớp nối (Abutment) và mão răng (Crown). Trong đó, trụ Titan là phần quan trọng nhất, vì nó là phần kết nối với xương hàm và tạo nên sự ổn định cho răng Implant. Trụ Titan được làm bằng Titanium, một kim loại có khả năng tích hợp cao với xương (osseointegration), không gây dị ứng hay viêm nhiễm. Do đó, trụ Titan có thể tồn tại trong xương hàm suốt đời nếu được cấy ghép đúng cách và chăm sóc tốt.

Cấu trúc răng Implant tại Nha khoa Cẩm Tú Quận 1
Cấu trúc của Implant gồm 3 phần chính

Tuy nhiên, khớp nối và mão răng là những phần tiếp xúc trực tiếp với môi trường miệng, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như lực cắn nhai, axit, vi khuẩn,… Do đó, khớp nối và mão răng có thể bị hao mòn hoặc hư hỏng theo thời gian. Thông thường, khớp nối và mão răng có tuổi thọ khoảng 10-15 năm. 

Tuy nhiên, tuổi thọ của chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chất lượng của chúng, kỹ thuật cấy ghép, vệ sinh miệng, thói quen ăn uống,… Nếu bạn chăm sóc đúng cách và đi kiểm tra định kỳ, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của khớp nối và mão răng lên đến 20-25 năm.

Mô phỏng răng Implant toàn hàm tại Nha khoa Cẩm Tú Quận 1
Nếu bạn chăm sóc đúng cách tuổi thọ của khớp nối và mão răng lên đến 20-25 năm.

Vậy, răng Implant có để được vĩnh viễn không? Câu trả lời là có thể. Nếu bạn cấy ghép Implant tại một nha khoa uy tín, sử dụng các loại trụ Titan cao cấp của các nước tiên tiến trên thế giới, và chăm sóc đúng cách, bạn có thể giữ được răng Implant suốt đời. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng khớp nối và mão răng là những phần có thể bị hao mòn hoặc hư hỏng theo thời gian. Do đó, bạn cần đi kiểm tra và thay thế chúng khi cần thiết để duy trì sự ổn định và thẩm mỹ cho răng Implant.

Lợi ích của cấy Implant

Răng Implant mang lại nhiều lợi ích cho người trồng răng:

  • Răng Implant giống như răng thật về hình dáng và chức năng. Bạn có thể ăn nhai thoải mái mà không lo bị trượt hay rung lắc như các loại hàm giả hay cầu răng thông thường.
  • Răng Implant không ảnh hưởng đến các răng kế bên như phương pháp cầu răng cổ điển. Bạn không cần phải mài các răng kế bên để làm trụ cho cầu răng.
  • Răng Implant giúp ngăn ngừa sự tiêu xương xảy ra khi mất răng. Khi bạn mất răng, xương hàm sẽ bị tiêu xương do thiếu kích thích từ lực cắn nhai. Điều này sẽ làm cho khuôn mặt của bạn bị lõm xuống và già đi. Răng Implant sẽ kích thích xương hàm khi bạn ăn nhai, giúp duy trì sự khỏe mạnh của xương hàm.
Mô phỏng tình trạng tiêu xương hàm do mất răng
Cấy ghép Implant giúp ngăn ngừa tiêu xương khi mất răng
  • Răng Implant giúp cải thiện thẩm mỹ cho khuôn mặt của bạn. Bạn sẽ có được một nụ cười tự tin và cuốn hút với các chiếc răng trắng sáng và đều đặn.
  • Răng Implant giúp cải thiện phát âm cho bạn. Khi bạn mất răng, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc phát âm các âm thanh liên quan đến răng. Cấy ghép Implant sẽ giúp bạn phát âm chính xác và dễ dàng hơn.

Xem thêm: Mách bạn 6 lợi ích của ghép Implant toàn hàm

Cách chăm sóc răng Implant

Để duy trì được răng Implant vĩnh viễn, bạn cần chú ý đến cách chăm sóc đúng cách và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo những lời khuyên sau đây:

  • Chải răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trên răng và xung quanh nó. Bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm và chỉ nha khoa không sáp để không làm tổn thương nướu.
  • Sử dụng nước súc miệng chuyên dụng để kháng khuẩn và làm sạch kỹ lưỡng răng miệng. Bạn nên súc miệng ít nhất 2 lần một ngày, sau khi chải răng và trước khi đi ngủ.
image 11 - Răng Implant có để được vĩnh viễn không? - Hệ thống Nha khoa Cẩm Tú
Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng để bảo vệ tuổi thọ của răng Implant
  • Sử dụng máy tăm nước để chống mảng bám, kháng khuẩn và làm sạch các kẽ răng khó tiếp cận. Bạn nên tăm nước mỗi ngày, sau khi chải răng và súc miệng.
  • Đi kiểm tra và làm sạch răng định kỳ 6 tháng/lần tại nha khoa. Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng của Implant, khớp nối và mão răng, cũng như làm sạch các vết bẩn và mảng bám cứng trên răng.
  • Hạn chế ăn các thức ăn quá cứng, quá ngọt hoặc quá chua. Những thức ăn này có thể làm hư hỏng mão răng hoặc gây ăn mòn men răng.
  • Tránh hút thuốc lá, uống rượu bia hoặc các chất kích thích khác. Những chất này có thể gây viêm nhiễm, tiêu xương hoặc ảnh hưởng đến quá trình lành thương của răng Implant.
Những điều cần tránh và những điều nên làm sau khi cấy ghép răng Implant
Chăm sóc răng Implant đúng cách duy trì tuổi thọ lâu dài

Tại sao nên chọn Nha khoa Cẩm Tú để cấy ghép Implant?

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cấy Implant uy tín, chất lượng và an toàn, bạn không nên bỏ qua Nha khoa Cẩm Tú. Nha khoa Cẩm Tú là một trong những nha khoa hàng đầu trong lĩnh vực cấy ghép Implant tại Việt Nam. Cẩm Tú có những ưu điểm sau:

  • Sử dụng các loại trụ Titan cao cấp của các thương hiệu danh tiếng trên thế giới như Nobel BioCare (Mỹ), Straumann (Thụy Sĩ), Dentium (Mỹ),… Đảm bảo về chất lượng, an toàn và tính thẩm mỹ cao.
  • Áp dụng các công nghệ hiện đại trong quá trình cấy ghép Implant như máy CT Cone Beam 3D, máy phát xạ laser,… Giúp tăng độ chính xác, giảm thiểu biến chứng và thời gian phục hồi.
Công nghệ hiện đại trong quá trình cấy ghép Implant như máy CT Cone Beam 3D tại Nha khoa Cẩm Tú Quận 1
Máy móc, công nghệ hiện đại giúp rút ngắn thời gian điều trị
  • Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, được đào tạo bài bản tại trong và ngoài nước. Luôn cập nhật các kiến thức và kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực cấy ghép Implant.
Bác sĩ quốc tế và khách hàng tại Nha khoa Cẩm Tú Quận 1
Các bác sĩ tại Cẩm Tú giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, tâm huyết với nghề
  • Phòng khám hiện đại, vệ sinh, tiêu chuẩn quốc tế. Áp dụng các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho khách hàng.
  • Chi phí cấy ghép Implant hợp lý, minh bạch, không phát sinh. Hỗ trợ thanh toán trả góp lãi suất 0%, giảm giá cho khách hàng thân thiết và khách hàng giới thiệu.

Ngoài ra, Nha khoa Cẩm Tú còn cung cấp các dịch vụ nha khoa khác như niềng răng, làm răng sứ, tẩy trắng răng,… Với phương châm "Lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu", Cẩm Tú luôn nỗ lực để mang lại cho bạn một dịch vụ tốt nhất và một nụ cười hoàn hảo.

Implant là một trong những điểm mạnh nhất tại Cẩm Tú. Xét riêng trên tiêu chí phòng nha có dịch vụ implant xuất sắc, GCR xếp hạng Cẩm Tú đứng top đầu tại Việt Nam - Báo Thanh niên

NHÂN VIÊN SẼ GỌI LẠI NGAY

Để Lại Thông Tin Tư Vấn

© 2022, Camtu Dental – All Rights Reserved
Bảo Mật Thông Tin
Cổng Thông Tin Sở Y Tế Tp. HCM

Gọi

Đặt Hẹn

Địa Chỉ